“แอลลี่ อชิรญา” ลั่น! หนูก็สู้คน ตอกกลับนิ่มๆ แต่เจ็บจี๊ด ถูกแซะเสียงน่ารำคาญ

โซเชียลแทบแตก! “หวัง อี้ป๋อ” เตรียมบินมาเจอแฟนคลับไทยเดือนหน้า

หลังจากที่ก่อนหน้านี้นักร้องชื่อดัง “อ่ำ – อัมรินทร์ นิติพน” หายหน้าหน้าตาจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่ ทำเอาแฟนๆ ถึงกับบ่นคิดถึงผลงาน ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจหมดเปลือกผ่านทางรายการ “Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา ซีซั่น3” ทาง “พีพีทีวี เอชดี ช่อง36” มี “นิหน่า – สุธิตา ปัญญายงค์” รับหน้าที่พิธีกร

โดย “อ่ำ อัมรินทร์” เริ่มเล่าถึงใช้ชีวิตปัจจุบันและย้อนชีวิตในวงการสมัยโด่งดังติดลมบนว่า “ช่วงนี้ให้เวลากับการทำงานละครเป็นหลัก ส่วนงานเพลงไปสนุกกับเพื่อนๆ ตามงานกุศลบ้าง เมื่อก่อนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเราซึมซับศิลปินตามต่างประเทศมา หมายถึงว่าครอบครัวเราก็รับผิดชอบแค่ตัวเอง ดูแลที่บ้านบ้างในตอนนั้น เลยใช้ชีวิตได้สุดโต่งมาก อยากจะทำอะไรก็ทำ อยากจะใช้ชีวิตกับเพื่อน อยู่กับทีม 3-4 วันก็ทำ ใช้ชีวิตแบบนั้นมามันแย่อย่างคืองานมากขึ้น แต่ใช้ชีวิตแบบนั้นอยู่ ก็เลยไม่มีเวลาพักผ่อนเวลาที่ร่างพังคือร่างไม่ได้พัก ส่วนเรื่องละคร ตอนนั้นที่รับละคร เพราะทางแกรมมี่ต้องเล่นหน่อยนะ เพื่อยอดเทป เมื่อก่อนละครมีอิทธิพลมาก มีทีวีอยู่ 4 ช่อง ละครที่พีคๆ ผู้จัดก็มีอยู่ไม่กี่ทีม”

ช่วงที่หายหน้าไป?

“มีช่วงนึงที่หายหน้าหายตา เพราะมีปัญหาสุขภาพ บางทีมีโทรไปหาขออโหสิกรรม เพราะรู้สึกสำนึก อันนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของธรรมะ เรารู้สึกว่าเราผิด ตอนนั้นเดินไม่ได้ เพราะเล่นกอล์ฟ เล่นหนักมาก เล่นอาชีพ เล่นทัวร์นาเมนต์โปรเลย มีปัญหาเรื่องข้อมือซ้ายก่อน เริ่มปวด หยุดพัก แล้วมันก็ไปขึ้นอีกข้อนึงอีกฝั่ง แล้วก็ไปปวดข้อเข่าต่อ แล้วก็ไปที่เท้า หมอบอกว่าตอนแรกเป็นเกาต์ก่อน แต่ตอนนั้นยูริกมันก็ไม่ได้สูงมาก พอไปรักษาเรื่องโรคเกาต์เราก็ลดทานผัก ยอด อะไรต่างๆ เครื่องใน

แต่หลังบวช เราไปงานนึงเราก็พรีเซนต์ว่าตัวเองเป็นเกาต์ แต่หมอบอกว่า อย่างงี้มันน่าจะเป็น ‘รูมาตอยด์’ เขาก็สังเกตจากข้อมือ ข้อนิ้ว ที่มันไม่ได้บวม แต่มันดำ มันดำตามข้อ แล้วการบิดงอของรูปทรง เกานต์มันไม่บิดตัว แต่รูมาตอยด์ บิดงอ พักรักษาตัวด้วยการออกกำลังกาย ทานอย่างพอดีๆ ควบคุมน้ำหนัก แล้วก็นอนไม่หลับ รูมาตอยด์มันเป็นโรคที่รักษาไม่หาย อาการมันวัดด้วยตัวเอง มันจะรู้สึกไปต่างๆ นานา เพราะตอนนั้นเราก็ยังตีกอล์ฟ ซ้อมหนักมาก เราก็เลยไม่รู้ว่า อาการตึงปวด เพราะรูมาตอยด์หรือซ้อมหนัก

ถ้าพูดถึงรูมาตอยด์ ตอนที่ดิ่งดาวน์ตอนนั้นเป็นศูนย์ แต่ตอนนี้ก็ประมาณ 95 คือใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เพราะเราละเลิกอบายมุข ที่มันไม่ดีต่อสุขภาพไปแล้ว เราก็เลยอยู่กับร่างกายที่ดูแลอย่างดี เรื่องของการนอนก็เต็มที่ให้มากที่สุด ดื่มน้ำ แล้วก็อาหารก็เลือกหน่อย ถ้ามีกำลังใจมันก็จะช่วยฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ แต่กำลังใจที่ดี นั้นอาจประกอบมาจากหลายๆ ด้าน ทั้งครอบครัวด้วย และที่สำคัญที่สุดน่าจะมาจากตัวเอง”

ขอถามถึงลูกสาว “น้องแอลลี่”?

“ดีใจนะเวลา มีคนตามลูกสาว มีคนชื่นชม (ให้คำแนะนำลูกไหม?) เขาจะเรียนรู้ด้วยตัวของเขาเองเลย ในการวางตัวหรือทำทุกอย่างเขาเป็นคือตัวของเขาเอง ผมไม่ได้ไปบอกว่าต้องทำแบบนี้ๆ เช่น เรื่องสัมมาคารวะ เวลาไปไหนแล้วเขาไปด้วย แอลลี่เขาจะไหว้เอง เราไม่ต้องบอกเลยว่าต้องไหว้”คำพูดจาก เว็บสล็อต PG

 “อ่ำ อัมรินทร์” แจงสาเหตุหายหน้าจากวงการ เผชิญอาการป่วยรูมาตอยด์ รักษาไม่หาย

By admin